จัด 300 ตร.อาวุธครบมือ รับ ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทย

Author:

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ห้องประชุม ศปก.ชั้น 2 สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมนายตำรวจและตำรวจชุดต่างๆ ทั้งตำรวจชุดสอบสวน ชุดสืบสวน และสายตรวจและตำรวจจราจร มาประชุม เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมในการรับนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “แป้ง นาโหนด” ซึ่งมีกำหนดถูกนำตัวโดยเครื่องบินแอร์บัสของกองทัพอากาศจากประเทศอินโดนีเซียบินมาลงที่สนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราชในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.)ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ในที่ประชุมได้มีการประชุมวางแผนแบ่งหน้าที่กัน ตั้งแต่รับตัวนายเชาวลิต หรือแป้ง นาโหนด ขณะลงจากเครื่อง แล้วนำขึ้นรถตู้แล้วนำมายังห้องสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินการในขั้นตอนการสอบสวนฝากขังต่อไปในวันพรุ่งนี้ บรรยากาศการประชุมเต็มไปด้วยความเคร่งเครียดนานกว่า 2 ชม. โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด

พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว โดยเตรียมกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ พร้อมอาวุธปืนครบมือจำนวนกว่า 100 นายไว้พร้อมแล้ว รวมอุปกรณ์พันธนาการต่างๆ กุญแจมือและเอกสารหมายจับ เพื่อความเรียบร้อยในวันพรุ่งนี้ คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร ส่วนกำหนดเวลาที่เดินทางมาถึงสนามบิน จ.นครศรีธรรมราช ยังไม่ชัดเจนว่ามาถึงตอนไหน แต่เราได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้วไม่ต้องห่วง และจะเร่งรีบดำเนินการฝากขังให้เสร็จโดยเร็วหลังจากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ที่จะพาตัวนายเชาวลิต หรือแป้ง นาโหนด ไปขังไว้ที่ไหนต่อไปก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์

ในส่วนห้องขัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบเร่งรีบทำความสะอาดห้องขังแล้ว และตนจะกำหนดให้ขังเดี่ยวนายเชาวลิต หรือแป้ง นาโหนด โดยจะไม่ให้ปะปนกับผู้ต้องขังคนอื่นๆ และขณะนายเชาวลิตถูกขังในห้องขังก็จะเตรียมกำลังตำรวจ 5 นาย เฝ้าตลอด 24 ชม. และในห้องขังก็จะมีวงจรปิดไม่น้อยกว่า 10 ตัว เพื่อติดตั้งจับตาดูความเคลื่อนไหวนายเชาวลิต หรือแป้ง นาโหนด ตลอดเวลาในห้องขังด้วย รวมทั้งคุมเข้มเรื่องอาหารการกินที่จะเอาไปให้นายเชาวลิตกินนั้น ตนก็จะจัดกำลังตำรวจของตนเท่านั้นเข้าไปให้อาหารและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะคนนอก หรือญาติห้ามเข้ามาให้อาหารโดยเด็ดขาด จนกว่าการดำเนินการของตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เสร็จสิ้นและฝากขังยังศาลนครศรีธรรมราช

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้สั่งเตรียมพร้อมกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ “ราชเดช” ของตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชมาเสริมกำลังคุ้มกันนายเชาวลิตอีก 1 ชุดด้วย เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ พร้อมทั้งสำรวจเส้นทางจากสนามบินมายังสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งตั้งอยู่บนถนนราชดำเนิน และเส้นทางไปยังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชอยู่บนเส้นทางถนนราชดำเนินด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการนำตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ในครั้งนี้ นับเป็นผู้ต้องหารายหนึ่งที่ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชให้ความสำคัญ ถึงต้องมีการอารักขาอย่างเข้มข้น ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน หากนับรวมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบทั้งจากส่วนกลางที่เดินทางมาล่วงหน้าและในจังหวัดนครศรีธรรมราช ตลอดจนตำรวจภูธรจากภาค 8 น่าจะประมาณไม่ต่ำกว่า 300 นาย ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะทำให้จังหวัดนครศรีธรรมราชคึกคักขึ้นเป็นพิเศษ และอาจจะทำให้สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราชคับแคบในเวลาอันรวดเร็ว

จัด 300 ตร.อาวุธครบมือ รับ ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทย

จัด 300 ตร.อาวุธครบมือ รับ ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *