รถแดงเชียงใหม่ กลัวล่มสลายหลังเทศกาล ไร้คนขึ้น คอมเมนต์เอกฉันท์ ทำตัวเองทั้งนั้น

Author:

เป็นเรื่องที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง สำหรับเรื่อง รถแดงเชียงใหม่ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม เชียงใหม่108 CM108 ความว่า ตุ๊กตุ๊ก รถแดงเชียงใหม่ ตอนนี้ใกล้ถึงทางตัน พอหมดฤดูกาลท่องเที่ยวแทบจะขายรถ รายที่เช่าก็ต้องคืนรถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายทางครอบครัว-ตกงาน

ส่วนใหญ่เป็นคนวัยเกษียณ สาเหตุหลัก คือ แกร็บต่างชาติเกลื่อนเมือง ซึ่งตอนนี้เยอะมากในเมืองเชียงใหม่ เทียบกับสมัยก่อนที่ยังไม่มีแกร็บเข้ามาตุ๊กตุ๊ก รถแดงพอจะลืมตาอ้าปากได้บ้าง

แต่ตอนนี้หน้ามือเป็นหลังมือถึงทางตันไปต่อไม่ได้ อนาคตคงเหลือแต่ภาพถ่าย และ อนุสรณ์ตั้งโชว์หน้าร้านอาหาร

อย่าให้เป็นเช่นนั้นเลยครับ อยากวิงวอนหลายฝ่ายให้ช่วยกันกู้ชื่อเสียงตุ๊กตุ๊ก รถแดงของบ้านเรากลับคืนมาดังเดิมจะดีมากก่อนที่มันจะสายไปครับ

โดยหลังโพสต์มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย โดยส่วนมากวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของตุ๊กตุ๊ก และ รถแดงเชียงใหม่ เอง โดยเฉพาะในเรื่องของราคาค่าโดยสารที่ไม่มีมาตรฐาน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง คอมเมนต์ว่า ทำตัวเองครับ ผมมาเชียงใหม่ครั้งแรก นั่งตุ๊กตุ๊กไปธุระ ตกลงราคาเรียบร้อย ขับไประหว่างทางช่วงดึก ไปเจอฝรั่งกำลังยืนอยู่ข้างทาง อยู่ดีๆเบรกรถแล้วหยุดไปถามไถ่ก่อนไล่ผมลงตรงนั้น เอาฝรั่งไปแทนผมจำไม่ลืมจนทุกวันนี้ 7 ปีมาแล้ว ที่ไม่เคยกลับไปนั่งตุ๊กตุ๊ก

ส่วนรถแดง ผมขึ้นจากแยกไนท์พลาซ่าแล้วมาลงหน้าโรงพยาบาลราชเวชเรียกเก็บเงินผมเป็นร้อยแต่คนอื่นลงจุดเดียวกันและนั่งมาไกลกว่าผมจ่ายแค่ 40 บาท รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบไหมครับนั่งระยะทางมาสั้นกว่าเขา แต่เราเรียกเขาแล้วเขาจอดรับกลับมาเรียกเก็บเรา 100 บาท เพียงเพราะว่าเป็นคนต่างถิ่น

อีกราย คอมเมนต์ว่า ก่อนอื่นปรับปรุงที่คนขับรถก่อนเลย เจอมากับตัว รถแดงจากกาดสวนแก้วมาขนส่งช้างเผือก อู้เมือง 20. พูดไทย 50. จากกาดสวนแก้วไปเชียงใหม่แลนด์ 80.

ขากลับนั่งอีกคันมา 50. รอบสุดท้ายที่ตัดสินใจไม่นั่งรถแดงอีกเลย มากัน 5 คน ขึ้นหน้าธนาคารปากซอย ตวด.มาปั๊มข้างกาดสวนแก้ว บอกจะเอาคน 50. ตัดสินใจพากันเดินมา ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่ขึ้นรถแดงอีกเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *