ผมลูกผู้ชายพอ! ตะวันฉาย ปัดไม่พูดชนะโจ – โดนโห่ ขอโทษแฟนมวยทำให้ผิดหวัง

Author:

ศึก ONE 167: ตะวันฉาย vs โจ II ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.67 คู่เอกชูโรง ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) กลับมาป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 3 เผชิญหน้ากับผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิ้ง โจ ณัฐวุฒิ คู่ปรับเก่าที่เคยปะทะเดือดกันมาแล้วในกติกาคิกบ็อกซิ่งเมื่อเดือนตุลาคม ปีก่อน

ยกแรกทั้งคู่ยังดูเชิงไม่ผลีผลามกันมากนัก โดยอาศัยชิงจังหวะออกแข้ง และปล่อยหมัดเข้าใส่กันตามโอกาส
ยกสอง ตะวันฉาย หาจังหวะสาดแข้งซ้าย พร้อมหมัดซ้าย เข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ โจ ณัฐวุฒิ ป้องกันด้วยการโยกหลบ และปล่อยแข้งขวาคืนบ้างเหมือนกัน ก่อนที่ช่วงท้าย โจ จะออกหมัดเข้าหน้า ตะวันฉาย อย่างจัง

เข้าสู่ยกสาม โจ ณัฐวุฒิ ดูได้ใจ ออกหมัดชุด และแข้งขวาเข้าพับในตะวันฉาย ได้หลายดอก จนทำให้ตาซ้ายของ ตะวันฉาย บวมจนเกือบปิด อย่างไรก็ตาม ตะวันฉาย ก็พยายามเร่งมาเอาคืนช่วงท้ายยก อยู่เหมือนกัน

ต่อที่ยก 4 ตะวันฉาย เร่งบุกสาดอาวุธเข้าใส่ตั้งแต่เริ่ม ทั้งแข้งซ้าย และสับศอก ขณะที่ โจ ใช้วิธีรอจังหวะสอง คอยสวนคืน จบยกนี้ทั้งคู่สู้กันสุดมัน

ยกสุดท้าย ทั้งคู่ยังไม่มีหมด ออกมาแลกกันชนิดไม่มีใครยอมใคร ตะวันฉาย อาศัยแข้งซ้ายอาวุธเก่งของตัวเอง ส่วน โจ ก็รอจังหวะปล่อยหมัดชุด ก่อนครบ 5 ยก กรรมการชูมือให้ ตะวันฉาย เอาชนะคะแนน ป้องกันแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยที่ 3

หลังการชก ตะวันฉาย เผยว่า “ไม่รู้จะพูดยังไง ไม่มีอะไรจะพูด พี่โจเขาสุดยอด ขอโทษแฟนมวยที่ทำให้ผิดหวัง และขอขอบคุณแฟนคลับที่ให้กำลังใจ “ในใจผม ผมลูกผู้ชายพอไม่อยากจะพูดอะไร”

ทั้งนี้มีรายงานว่า ระหว่างที่ ตะวันฉายให้สัมภาษณ์ มีเสียงโห่จากแฟนมวยในสนามด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *