หนุ่มฆ่าแฟนสาวออกจากรพ.แล้ว แจงอาการป่วยหักล้างคดีได้ไหม?

Author:

จากกรณี น.ส.วรัญญา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ถูก นายธนากรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี แฟนหนุ่ม ฆ่าแล้วนำศพไปทิ้ง โดยมือทั้ง 2 ข้างถูกตัด และ นายธนากรณ์ ยังไม่ยอมบอกว่าเอามือไปทิ้งไว้ที่ไหน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบมือทั้ง 2 ข้างของผู้เสียชีวิต ถูกใส่ถุงดำทิ้งริมคลองตรงข้ามทางเข้าวัดบางพูน ฝั่งสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี จากนั้นตำรวจได้คุมตัว นายธนากรณ์ ออกจากโรงพยาบาล เพื่อมาสอบปากคำที่ สภ.ปากคลองรังสิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 6 มิ.ย.67 พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า กรณีข้อมือของผู้เสียชีวิตที่เมื่อวานนี้ไม่พบ ตำรวจได้ไล่กล้องวงจรปิดดูอีกครั้ง จนพบว่าเช้ามืดวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.40 น. ผู้ต้องหาขี่รถจยย.อยู่แถวศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี ถนน รังสิต – ปทุมธานี ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี มุ่งหน้ารังสิต แล้วมีการเหวี่ยงถุงบางอย่างก่อนจะขี่รถจยย.ย้อนกลับมาเข้าหมู่บ้าน แล้วนำศพไปทิ้งอำพราง หลังทราบข้อมูลชุดสืบสวนจึงไปดูที่เกิดเหตุ จนพบถุงดำตกอยู่ริมตลิ่ง

กระทั่งเวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ได้ประสานแพทย์เพื่อขอรับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี โดยแพทย์ได้ลงความเห็นว่าสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้แล้ว หมายจับก็มีแล้ว จึงดำเนินการจับกุมและนำตัวมาที่ สภ.ปากคลองรังสิต เมื่อนำตัวมาถึงก็นำเข้าห้องควบคุมตัวทันทีเพื่อให้ได้พักก่อน
ซึ่งก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาออกมาเราประสานกับแพทย์และพยาบาลว่า สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ รวมทั้งนำพี่ชายผู้ต้องหาเข้าไปร่วมรับฟังด้วย โดยเราบันทึกภาพวิดีโอไว้ตลอดเวลาทุกขั้นตอน ตั้งแต่ถูกจับกุมจนถึงมาที่ห้องคุมขัง คืนนี้ผู้ต้องหาจะต้องคุมขังไว้ที่ สภ.ปากคลองรังสิต และจะได้แจ้งข้อหาแจ้งสิทธิ์แก่ผู้ต้องหา อย่างไรก็ตามพี่ชายอยู่ด้วยทุกขั้นตอน

สำหรับการควบคุมตัวจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าตลอด 24 ชม. ในห้องควบคุมจะมีตำรวจงานป้องกันปราบปรามเข้ามาร่วมตรวจสอบตลอดเวลา รวมทั้งผู้ต้องหาซึ่งมีอาการป่วยต้องเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ หากมีเหตุเร่งด่วนจะสามารถนำตัวเดินทางไปโรงพยาบาลได้ทันที
ส่วนอาการป่วยของผู้ก่อเหตุจะนำมาหักล้างทางคดีได้หรือไม่นั้น ต้องดูการรักษาว่าเป็นมากี่ปีอย่างไร เพราะการใช้ชีวิตยังสามารถประกอบสัมมาอาชีพได้โดยเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ ต้องไปไล่ตรวจสอบทุกอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับที่สันนิษฐานว่ามีการวางยาก่อนที่จะฆาตกรรม ตรงนี้ต้องรอผลชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *