ทดลองให้แล้ว! เปิดแอร์ 27 องศากับพัดลมจะประหยัดไฟ บิลรอบนี้มาถึงกับหัวเราะลั่น สรุปใช้ได้ผลจริงมั้ย

Author:

กลายเป็นที่พูดกันอย่างมากในโลกโซเชียลเลยทีเดียว หลังจากมีผู้ใช้ TikTok @siri70993 ได้ทดลองใช้ทฤษฎีเปิดแอร์ 27 องศา แล้วเปิดพัดลมด้วย จะช่วยประหยัดไฟครึ่งนึง เธอก็เลยโพสต์คลิปบิลค่าไฟเดือนใหม่ หลังทดลองทฤษฎีดังกล่าวมาแล้ว 1 เดือน โดยระบุข้อความว่า ทฤษฎีเปิดแอร์ 27 องศาแล้วเปิดพัดลม จะช่วยลดค่าไฟได้ครึ่งนึง จริงไหม??? มาดูกัน

ซึ่งภายในคลิปเธอได้พูดถึงเรื่องทฤษฎีดังกล่าว พร้อมกับจะดูบิลค่าไฟเดือนใหม่ โดยเธอบอกว่า บิลค่าไฟมาแล้ว ดูซิว่าเท่าไร เดือนที่แล้ว 5 พันกว่าบาท ทฤษฎีเปิดแอร์ 27 องศาฯ แล้วเปิดพัดลมด้วย เขาบอกจะประหยัดไฟครึ่งหนึ่ง โดยทั้ง 3 ห้องในบ้านทำเหมือนกันหมดเลย จากปกติ 25 องศา

จากนั้น ก็เริ่มแกะบิลค่าไฟดู ถึงกับหัวเราะลั่น กลับพบว่าค่าไฟไม่ได้ลดลงเลย แถมเพิ่มมาอีก 1 พันบาท เป็น 6 พันกว่าบาท เธอบอกว่า เดือนที่แล้วใช้ไป 1 พันหน่วย เดือนนี้เพิ่มเป็น 1,200 หน่วย บอกเลยอย่าหาทำ ไม่เวิร์ก ค่าไฟขึ้นตั้งพันนึง

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก แถมไปในทิศทางเดียวกัน เพราะค่าไฟขึ้นมาทุกคน บางคนทดลองจดมิเตอร์เทียบวันต่อวัน ก็พบว่า ค่าไฟขึ้นเช่นกัน แต่ก็มีบางคนที่ใช้ได้ผลซะงั้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้มีนักวิชาการ และคนดังทางโลกโซเชียล เช่น หมอแล็บ แพนด้า เคยทดลองทฤษฎีแล้วก็พบว่าได้ผล แถมช่วยประหยัดไฟได้จริง คาดว่าอาจจะเป็นเพราะอากาศที่ร้อนจัด ทำให้แอร์ทำงานหนักขึ้น หรืออาจจะทำอะไรไม่ถูกขั้นตอนก็ได้

ขอบคุณ TikTok @siri70993

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *