ชาวเน็ตแห่ชม หนุ่มสอบเป็น ปลัดอำเภอ ได้ตั้งแต่อายุ 20 แต่ความฝันต้องมาสะดุด

Author:

รับราชการเป็นความฝันของใครหลายๆ คน ไม่ใช่เรื่องยาก แค่มุมานะตั้งใจ ความสำเร็จคงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม เหมือนหนุ่มรายนี้ ที่สอบบรรจุเป็นปลัดอำเภอได้ตั้งแต่อายุ 20 ปี แต่ความฝันกลับต้องสะดุด

วันที่ 31 พ.ค.67 สมาชิก TikTok @sirannlooc โพสต์เล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเอง หลังต้องพลิกผัน ทั้งที่เพิ่งสอบบรรจุได้เป็นปลัดอำเภอ เพราะต้องไปเป็นทหาร โดยระบุว่า “เเล้ววันหนึ่งจะขอบคุณทุกปัญหา ที่ทำให้ฉันเติบโตอย่างเเข็งเเกร่ง เพราะสุดท้ายเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างทาง มักมีบางสิ่งที่มอบให้เราเสมอ”

โดยผู้โพสต์ชื่อ นายพงฐ์ศิรัญฎ์ นิลจันทร์ อายุ 20 ปี ได้บรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่งปลัดอำเภอเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังเรียนจบปริญญาตรีตั้งแต่อายุ 19 ปี จาก ม.รามคำแหง โดยเจ้าตัวนั้นเรียนพรีดีกรี ม.รามฯ ก่อนมุมานะจนสามารถสอบเป็นปลัดอำเภอได้

แต่โชคชะตาก็ไม่ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะปลัดอำเภอต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกิน ก่อนจะจับได้ใบแดง ทบ.1 มทบ.13 ทำให้ต้องไปเป็นทหาร 1 ปีเต็มๆ จึงจำเป็นต้องออกจากข้าราชการพลเรือนสามัญเพื่อไปรับราชการทหาร โดยมีหนังสือคำสั่งกรมการปกครอง เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า “ทำได้แค่ยอมรับความจริง แล้วปรับตัวให้ได้ แล้วรอวันกลับเข้ารับราชการอีกครั้ง หลังปลดประจำการ”

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก หลายคนเข้ามาชื่นชมในความมุมานะจนสามารถเป็นปลัดอำเภอได้ เพราะเจ้าตัวลงคลิปขณะติวหนังสือจนสอบเข้ารับราชการได้

สำหรับ พรีดีกรี (Pre-degree) เป็นการเรียนเพื่อสะสมหน่วยกิตในระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยรามคำแหงล่วงหน้า โดยอนุญาตให้ผู้ที่มีวุฒิการศึกษาระดับ ม.ต้น (วุฒิ จบ ม.3 หรือ กศน.จบ ม.3) เป็นต้นไปมาสมัครเป็นนักศึกษาระดับพรีดีกรีได้ โดยเลือกลงทะเบียนเรียนวิชาใดๆ ก็ได้ของคณะที่สนใจ

ขอบคุณ : TikTok @sirannlooc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *