ครูสาวตาม นร.ชาย โดดเรียน นั่งจีบนร.หญิงรุ่นพี่ให้เข้าเรียน

Author:

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 67 จากกรณีที่มีโซเซียลแชร์คลิปจนเป็นไวรัล โดยมีครูผู้หญิงเดินไปตามนักเรียนชาย ที่ไปนั่งจีบกับนักเรียนหญิง ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ให้มาเข้าเรียน โดยครูคนดังกล่าวได้สอบถามนักเรียนชายว่าทำไมไม่ไปเข้าเรียน ครั้งที่แล้วก็โดดเรียนถ้าไม่ไปเข้าเรียนจะฟ้องครูที่ปรึกษาพร้อมบอกนักเรียนหญิงที่เป็นรุ่นพี่ว่าทำไมไม่บอกน้องให้ไปเรียน ครูยังตักเตือนว่าที่ผ่านมาติดศูนย์ไปกี่ตัวแล้ว จะมีแฟนไม่ว่าแต่เวลาเรียนก็ต้องเข้าเรียนสุดท้ายครูสาวต้องพยายามดึงมือนักเรียนชายไปเข้าห้องเรียนซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้ชมเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมครูที่มีความเป็นห่วงรักลูกศิษย์ในการเรียนจนถึงขั้นมาติดตามให้เข้าห้องเรียน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.หนองแค จ.สระบุรี พบ น.ส.ปรียาพร (ครูปอนด์) โพธิรินทร์ ครูชำนาญการพิเศษ กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(คอมพิวเตอร์) ซึ่งเป็นครูที่อยู่ในคลิปดังกล่าวเผยให้ฟังว่า

เหตุเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะตนเข้าสอนชั้น ม.3 ตนพึ่งเจอเด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวเข้าเรียนแค่ 2 ครั้ง ตั้งแต่เปิดเทอมมา ขณะตนเองเข้าสอนได้มีเพื่อนนักเรียนชายมาบอกว่า เพื่อนนักเรียนชายมาโรงเรียนทุกวัน แต่ไม่เข้าเรียน โดดเรียน จนเพื่อนนักเรียนชั้นเดียวกันบอกเพื่อนหลบอยู่ชั้นล่างของตึกเรียน ตนจึงได้เดินไปตามนักเรียนชายคนดังกล่าว ซึ่งให้นักเรียนที่เป็นหัวหน้าห้องชั้นม.3 เป็นคนถ่ายคลิปแล้วเดินตามตนไป เมื่อไปถึงเห็นนักเรียนชายนั่งจีบกับนักเรียนหญิงรุ่นพี่ที่อยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนเดียวกัน ซึ่งช่วงนั้นนักเรียนชั้น ม.4 จะเป็นช่วงพักพอดี

ตนจึงไปบอกกับนักเรียนชายให้ไปเข้าเรียน ช่วงตนพูดคุยกับเด็กนักเรียนอาจจะพูดไม่สุภาพ ก็ต้องขอโทษ บางครั้งก็ต้องดุด่าเป็นเรื่องธรรมดา ตนยังบอกกับเด็กนักเรียนหญิงรุ่นพี่ว่า ทำไมไม่บอกน้องให้ไปเข้าเรียน ส่วนตัวเข้าใจว่า เด็กเรียนมีความรักไม่ผิด แต่การเรียนก็ต้องเข้าเรียนสอนเตือนกันให้ตั้งใจเรียนหนังสือ ตนสอนเด็กเรียนทั้ง 2 คน ให้แยกแยะว่า เวลาให้ถูกต้อง เรียนคือเรียน จนตนสามารถนำนักเรียนชายเข้าห้องเรียนได้ จนเพื่อนในห้องเรียนตบมือ และส่งเสียงเฮ บอกกับตนว่า ครูสุดยอดเลย ตนได้ให้นักเรียนชายคนดังกล่าวนั่งเรียนหน้าห้องเรียน ตนอยากเอาประสบการณ์ที่เจอมากับนักเรียนคนอื่น เอามาสอนให้นักเรียนเข้าใจ เรื่องของอนาคตให้คิดถึงพ่อแม่ ที่ส่งมาเรียน และให้ตั้งใจเรียน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *