โค้ชยะ ถึงไทยแล้ว ตัดสินใจเรียบร้อย หลังโดนกดดัน วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้รวด

Author:

วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 1 ที่บราซิล

วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้รวด 4 นัดให้กับ สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย, แคนาดา และ เกาหลีใต้ ทำให้ยังไม่มีคะแนน รั้งอันดับ 15 จากทั้งหมด 16 ชาติ ใน VNL 2024 เหนือกว่าแค่ บัลแกเรีย ที่ได้เซตน้อยกว่า (ไทย ได้ 3 เสีย 12 เซต / บัลแกเรีย ได้ 1 เสีย 12 เซต)

จากผลงานดังกล่าวทำให้แฟนๆ ลูกยางอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย ซึ่ง โค้ชยะ กล่าวว่า ต้องขออภัยทุกคนด้วยที่ผลงานในสัปดาห์แรกไม่ดีเท่าไรนะครับ แต่เราก็ได้เห็นหลายๆ จุดที่ต้องเพิ่มเติม คิดว่าเราต้องกลับมาตั้งต้นใหม่ในการฝึกซ้อมแล้วก็จะสู้ในสัปดาห์ที่ 2 สัปดาห์ที่ 3 แล้วก็ในรอบไฟนอลที่ไทย

เราคงต้องเอาสิ่งที่เราผิดพลาดมาแก้ไขนะครับ แล้วก็เราหวังว่าตัวผู้เล่นหลักๆ ที่มีประสบการณ์ จะเข้ามาช่วยเราในสัปดาห์ต่อๆ ไป เราก็จะทำให้ดีที่สุด

คิดว่าเราก็จะดูเรื่องของ อัจฉราพร คงยศ ที่จะกลับมาช่วยเรา แล้วก็ดูผลอาการบาดเจ็บของ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ด้วย เดี๋ยวเราต้องคุยกับฝ่ายแพทย์ก่อนนะครับว่าจะสามารถเล่นได้ไหมในสัปดาห์ต่อๆ ไป

คิดว่าเราก็ยังอยู่ในเส้นทางที่สามารถสู้กับเกาหลีใต้ได้ แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่างที่บอกคือขึ้นอยู่กับเรื่องของความพร้อม เรื่องของตัวที่มีประสบการณ์ที่จะมาช่วยด้วยนะครับ

(โค้ชยะ เสียขวัญหรือไม่ หลังเจอกระแสกดดันใน VNL 2024 สัปดาห์ที่ 1) ก็ไม่เสียขวัญนะครับ เพราะว่าเราเข้ามาแล้ว เราขี่หลังเสือแล้ว ก็ต้องทำให้ดีที่สุดนะครับ คิดว่าตรงนี้บางสิ่งบางอย่างที่ออกมาเนี่ย เราก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เขาติชมนะครับ

บางส่วนหรือหลายๆ เรื่องก็ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์นะครับ คิดว่าตรงนี้เดี๋ยวมันก็จะคลี่คลายไปเอง ก็ได้ประชุมกันนะครับว่าเราต้องเริ่มต้นกันใหม่นะ เราต้องอย่าท้อนะครับ เรายังมีอีก 2 สนาม และที่สำคัญก็คือรอบสุดท้ายที่ไทย”

เราต้องเล่นให้คนไทยได้ดู อยากจะให้ทุกคนเต็มที่แล้วก็กลับมาเริ่มต้นใหม่ ในวันพรุ่งนี้เราก็จะเริ่มเข้าแคมป์ซ้อมแต่เช้าเลย จนถึงวันไปแข่งสนาม 2 ที่มาเก๊า

ครับ ต้องเดินหน้าครับ เพราะว่าขี่หลังเสือแล้ว และทางผู้ใหญ่ก็ให้ความไว้วางใจ เราก็จะทำให้ดีที่สุดครับ

(เรื่องการหารือวางแผนกับ โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร) เดี๋ยวก็หารือกันครับ คุยกันเบื้องต้นแล้วนะครับ เดี๋ยวก็จะเรียกเข้าประชุมนะครับว่าจะวางแผนกันอย่างไร ในเรื่องของแผน อาการบาดเจ็บ แผนการฝึกซ้อม แล้วก็จุดอ่อนที่เรามี คงต้องหารือกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *