ตบสาวไทยไม่ฟื้น พ่ายเกาหลีใต้ ส่งท้ายเนชันส์ ลีก สนามแรก

Author:

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 (VNL 2024) สัปดาห์ที่ 1 นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 4 หรือนัดสุดท้ายของตัวเองในกลุ่มสอง ในสัปดาห์แรก พบกับ เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 43 ของโลก

ทีมสาวไทย ลงสนามมาแล้ว 3 แมตช์ ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย ประกอบด้วยการพ่าย สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 ของโลก 1-3 เซ็ต, แพ้เซอร์เบีย อันดับ 4 ของโลก 0-3 เซ็ต และล่าสุดแพ้ แคนาดา อันดับ 10 ของโลก 1-3 เซ็ต

ส่วนเกมพบเกาหลีใต้ “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่น 6 คนแรกลงสนามประกอบด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง (กัปตันทีม), หัตถยา บำรุงสุข, ชัชชุอร โมกศรี, วิภาวี ศรีทอง, ธนัชชา สุขสด และ ณัฐณิชา ใจแสน ลงสนาม โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย ลงเป็นผู้เล่นอิสระ

เซ็ตแรกทั้งสองทีมทำแต้มไล่กันอย่างสูสี ต่างฝ่ายต่างเปลี่ยนเสิร์ฟได้เร็ว ก่อนที่จะเป็นเกาหลีใต้ที่ทำแต้มฉีกออกไปในช่วงกลางเซ็ต แม้ที่ชาติไทยจะพยายามไล่มาเพื่อไม่ให้แต้มหนีห่าง แต่สุดท้ายเป็นเกาหลีใต้ ที่ได้เซ็ตแรกไปก่อน 25-19

เซ็ตสองในช่วงเริ่มสาวไทยเกมรับดีขึ้น ในขณะที่เกาหลีใต้เองเกมรับก็เหนียวแน่นเช่นกัน ทำให้แต้มสูสีกันอยู่ ก่อนที่ในช่วงกลางเซ็ตสาวไทยจะมาได้แต้มแบบรวดเดียวและแซงนำขึ้น 20 แต้มก่อน และเป็นฝ่ายปิดเซ็ตนี้ไปได้ที่สกอร์ 25-23

ในเซ็ตที่สามเกาหลีใต้ยังคงมีเกมรับที่เหนียวแน่น ขณะที่เกมรุกของสาวไทยไม่สามารถโจมตีคู่แข่งได้ ทำให้เกาหลีใต้ทำแต้มทิ้งห่างไปไกล แม้ทีมชาติไทยจะพยายามทำแต้มไล่มาแต่ก็ไม่ทัน เกาหลีใต้เก็บเซ็ตไปได้อีก 25-16 ขึ้นนำเป็น 2-1 เซ็ต

สู้กันต่อในเซ็ตที่สี่ ยังเป็นเกาหลีใต้ที่รูปเกมดูดีกว่า แต่แต้มของทั้งคู่ก็ยังสูสีกัน อย่างไรก็ตามเกาหลีใต้มาทำคะแนนฉีกหนีและออกนำ ก่อนจะปิดเซ็ตและปิดเกมนี้ไปได้ 25-18

สรุปผลการแข่งขัน ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พ่ายแพ้ เกาหลีใต้ ส่งท้าย เนชั่นส์ ลีก สนามแรกไป 1-3 เซ็ต สกอร์ 19-25, 25-23, 16-25 และ 18-25

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *