อาจารย์ต๋อง ประกาศยุติบทบาท หลังฟันธงพระพุทธรูป เพิ่งทำการหล่อมาได้ไม่ถึง 2-3 เดือน

Author:

จากกรณที่ นายพยุงศักดิ์ อัครเกื้อกูล หรือ อาจารย์ต๋อง ฉายาครูบาทอง ผู้เชี่ยวชาญด้านโลหะวิทยา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยวิเคราะห์ว่า โลหะจมดินจมน้ำไม่ถึง 100 ปี มันจะยุ่ย ผุ กร่อน ทะลุจนพรุน ไม่มีเหลือเป็นองค์พระพุทธรูปสมบูรณ์แบบอย่างที่ขุดเจอนั่นหรอก ฟันธงพระพุทธรูปดังกล่าวอายุประมาณ 50 ปี มีอายุไม่ถึง 500 ปี เพิ่งทำการหล่อมาได้ไม่ถึง 2-3 เดือน แล้วมีคนมือดีเอามาฝังสดๆใหม่ๆ พร้อมท้าพิสูจน์ ซึ่งเรื่องสร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตลาวเป็นอย่างมาก

ล่าสุดวันที่ 19 พ.ค. 2567 อาจารย์ต๋อง พยุงศักดิ์ ได้ออกมาโพสต์ขอยุติบทบาทในเรื่องการขุดค้นพบพระพุทธรูปในครั้งนี้ ผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

เรียน สื่อทุกสำนัก ก่อนอื่น ผมขอขอบคุณสื่อทุกสำนักที่ติดต่อเข้ามา และเชิญผมไปออกรายการของท่าน บางช่องขอพูดคุยทางโทรศัพท์ เพื่อนำคำพูดของผมไปสื่อสารต่อ ในรายการ

ผมขอใช้ช่องทางตรงนี้ แจ้งสื่อมวลชนทุกท่านว่าไม่ต้องติดต่อมาแล้วนะครับ ผมขอหยุดบทบาทของผมในเรื่องนี้ และที่ผมโพสต์ผ่านๆ มา ผมคิดว่า ข้อมูลมีเยอะเพียงพอแล้วสำหรับการนำไปเสนอข่าวของท่าน อีกประการหนึ่ง หากผมไปออกสื่อ เรื่องนี้ก็จะบานออกไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดจบสิ้น

ผมขอโทษ คนลาว และคนไทย ที่ทำให้ท่านเข้าใจผิด ในการที่ผมโพสต์เตือนให้ท่านระวังตัว จากขบวนการพุทธพานิชย์ที่จ้องจะดูดเงินในกระเป๋าท่านโดยนำเอา ความเคารพเชื่อถือพระพุทธรูป มาเป็นเครื่องมือและสินค้า ของลัทธิของเขา ผมลืมไปว่า เงินมันก็เงินของคุณเอง ความเชื่อความงมงายมันก็เป็น เรื่องของใครของมัน ผมไม่ควรไปเกี่ยวข้องไปหวังดีไปห่วงท่านตั้งแต่แรกแล้ว

สรุปก็คือ ผมขอยุติทุกบทบาทในเรื่องการขุดค้นพบพระพุทธรูปในครั้งนี้ครับผม สุดท้ายนี้ ผมก็ขออำนวยอวยพรให้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุขความเจริญ แม้แต่กลุ่มคนลาวที่เข้ากร่นดำาผม ก็ขอให้ท่านมีความสุขความเจริญเช่นกัน

ผมไม่โกรธเลย ผมอโหสิกรรมให้หมดทุกคนเลยครับ คำพูดที่ดีและไม่ดีที่เราเคยสาดใส่กัน ก็ขอให้มันสูญสลายไปกับกาลเวลาที่ผ่านมาขอให้มันผ่านไปครับ จงอย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลยครับ สวัดดีครับ อ.ต๋อง

โพสต์ดังกล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *