เปิดผลตรวจปัสสาวะ เด็ก14 ถูก หมอเหรียญทอง ตบ-จับแก้ผ้าไล่ออกรพ.

Author:

วันที่ 17 พ.ค.2567 จากกรณี ทนายรัชพล ศิริสาคร พร้อมด้วย น.ส.กัลยา (ขอสงวนนามสกุล) แม่ และเด็กชายวัย 14 ปี เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน หลังจากเด็กชายถูก นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ทำร้ายร่างกาย และจับเเก้ผ้าให้ออกจากโรงพยาบาล เนื่องจากสูบบุหรี่ในห้องน้ำชั้น 12 ของโรงพยาบาล

ล่าสุด ทนายรัชพล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายรัชพล ศิริสาคร ระบุว่า “ผลตรวจฉี่เด็ก14 ไม่พบสารเสพติด” ซึ่งเป็นผลตรวจของสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน ผลตรวจจะออกได้ 2-6 วัน

แต่ยาเสพติดที่พบในเสื้อผ้าของเด็กที่ถูก นพ.เหรียญทอง ยึดไว้คือ เฮโรอีน ซึ่งสารเฮโรอีนนี้ เป็นยาเสพติดที่ได้จากการสังเคราะห์ทางเคมี จากปฏิกิริยาระหว่างมอร์ฟีนกับสารเคมีบางชนิด

เช่น อาเซ-ติคแอนไฮไดรด์ (Aceticanhydride) หรือ อาเซติลคลอไรด์ (Acetylchloride) หรือ เอทิลิดีน ไดอาเซเตท (Ethylidinediacetate) เฮโรอีนออกฤทธิ์แรงกว่ามอร์ฟีนประมาณ 4-8 เท่า และออกฤทธิ์แรงกว่าฝิ่น ประมาณ 30-90 เท่า ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาตรวจหาสารนี้ 2-6 วัน

ทนายรัชพล เปิดผลตรวจปัสสาวะ เด็กชายวัย 14 ปี ถูก หมอเหรียญทอง ตบ-อนาจารปมสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล หลังเจอเฮโรอีนในถุงเสื้อผ้า

ทนายรัชพล เปิดผลตรวจปัสสาวะ เด็กชายวัย 14 ปี ถูก หมอเหรียญทอง ตบ-อนาจารปมสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล หลังเจอเฮโรอีนในถุงเสื้อผ้า

ต่อมา นพ.พล.ต.เหรียญทอง เปิดเผยว่า สำหรับประเด็นที่ประชาชนบางราย ตั้งข้อสงสัยว่าทางโรงพยาบาลยัดยาเสพติดใส่ถุงเสื้อผ้า ของเด็กวัย 14 ปี นั้น ยืนยันไม่ได้ยัดยา ซึ่งส่วนตัว รู้สึกโกรธกับเรื่องดังกล่าวเพราะถือเป็นเรื่องเท็จ เสมือนใส่ร้ายหมิ่นประมาท

ซึ่งจากนี้เตรียมดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่ข่าวและใส่ร้ายเพราะทำให้ชื่อเสียงของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะและตนเองรวมถึงบุคลากรเสียหาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *