สาวกัมพูชา มาทำงานโคราช สุดเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน เตรียมขนของกลับบ้าน

Author:

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีแรงงานชาวต่างชาติถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ เป็นเงิน 12 ล้านบาท ที่บ้านโคกหน้ากลอง หมู่ที่ 4 ต.สุขไพบูลย์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จนเดินทางไปพบ

เมื่อไปถึงพบ น.ส.ศรีไพร โคมารัมย์ อายุ 42 ปี และ น.ส.แนท อายุ 23 ปี สัญชาติกัมพูชา ทั้งคู่เป็นแฟนกัน โดยคนที่ซื้อลอตเตอรี่ใบนี้คือ น.ส.แนท เล่าว่า ตนมาทำงานอยู่ในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมายเป็นเวลา 8 ปี แล้ว โดยมารับจ้างเป็นแรงงานชาวสวนเก็บข้าวโพด ที่ อ.เสิงสาง

ก่อนหวยจะออก 4 วัน ตนได้ไปเดินตลาดนัดกับแฟน เห็นแผงลอตเตอรี่วางขายจึงหยุดเพื่อหาเลขท้าย 90 เพราะชอบเลขนี้ ก่อนซื้อมา 2 ใบ หลังจากซื้อเสร็จได้ไปบนกับศาลปู่โม่ง ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของคนในพื้นที่ เวลามีคนไปขอพรอะไรมักจะประสบความสำเร็จเสมอ

ตนบนไว้ว่า หากถูกรางวัลที่ 1 จะนำวงดนตรีอิเล็กโทนมาเล่นถวายแก้บน ซึ่งคืนวันก่อนที่เลขจะออก ตนฝันว่าปู่โม่งมาหาที่บ้าน มายืนปลายเท้ามองตนนอนแล้วยิ้มก่อนจะจากไป พอตื่นเช้ามาไม่ได้คิดอะไร จนมีการประกาศรางวัลจึงนำลอตเตอรี่มาตรวจ ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 เลข 205690 ตนยังแทบไม่เชื่อว่าจะถูกรางวัลที่ 1 มันเหมือนฝันที่เป็นจริง

น.ส.แนท กล่าวต่อว่า จากนี้จะนำเงินที่ได้ไปเปิดร้านทำธุรกิจขายของอยู่ที่บ้านเกิด จ.กัมปงทม ประเทศกัมพูชา และจะไม่กลับมาเป็นแรงงานแล้ว พร้อมกันนี้จะวางแผนการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง แต่ก่อนกลับ จะทำพิธีแก้บนปู่โม่งก่อนตามที่ได้บนบานเอาไว้

นายหนู ทาไธสง อายุ 61 ปี นายจ้าง กล่าวว่า ทั้งสองเป็นลูกน้องของตนทำงานอยู่ที่สวน เป็นคนขยันขันแข็ง หนักเอาเบาสู้ ตนก็รู้สึกดีใจด้วยที่ลูกน้องถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งตนได้พาลูกน้องไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเดินทางไปขึ้นเงินที่กองสลากฯกรุงเทพ และฝากเงินเข้าบัญชีของน้องต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *