ขนของหนีระทึก! ไฟไหม้ตลาดเก่า 150 ปีใกล้โรงเรียน-โรงพัก-อำเภอ เพลิงโหมเผาวอด 12 คูหา

Author:

ระทึกไฟไหม้ตลาดเก่าสามพราน 150 ปี ระดมรถดับเพลิงฉีดสกัดวุ่น อยู่ใกล้โรงเรียน โรงพัก ที่ว่าการอำเภอ ชาวบ้าน-เจ้าหน้าที่ ขนข้าวของหนีโกลาหล วอดไป 12 คูหา

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 พ.ค.2567 พ.ต.ต.กานต์ธีรา ชาญพนา สารวัตร(สอบสวน) สภ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดเก่าสามพราน ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสามพราน แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.สามพราน นายธรรมศักดิ์ จิระวิทยพงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองสามพราน และหน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบเพลิงลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นอย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็วไปติดอาคารที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนติดโรงเรียนบ้านสามพราน ชาวบ้านช่วยกันขอนข้าวของหนีไฟกันอย่างโกลาหล ต้องประสานรถดับเพลิง เทศบาลเมืองไร่ขิง เทศบาลนครนครปฐม อบต. และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยใกล้เคียงมาช่วยฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพบเพลิงไหม้เสียหาย 12 คูหา

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เห็นกลุ่มควันออกมาจากหลังบ้านร้างซึ่งไม่มีใครอยู่ ก่อนเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีลมพัดแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ประสานพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

สำหรับตลาดเก่าสามพรานมีอายุกว่า 150 ปี มีอาคารริมแม่น้ำท่าจีนเป็นอาคารไม้เก่า 2 ชั้นปลูกติดกันกว่า 100 ห้อง ด้านหน้าเป็นอาคารพาณิชย์และตลาดสดอยู่ติดกับโรงเรียนบ้านสามพราน สภ.สามพราน และที่ว่าการอำเภอสามพราน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *