คนขับ รถบัสไฟไหม้ สารภาพทำไมถึงหนี

Author:

เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุทธ จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เดินทางมาสอบปากคำ นายสมาน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี คนขับรถบัส ที่นำนักเรียนไปทัศนศึกษาและเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ไฟไหม้รถบัสทั้งคัน ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนและครูเสียชีวิต รวม 23 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย

พล.ต.ต.ชยานนท์ กล่าวตอนหนึ่งว่า จากการสอบปากคำนายสมาน ให้การว่า ขับรถมาเป็นคันที่ 2 ความเร็ว 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถึงที่เกิดเหตุรถเสียหลักคล้ายตกหลุม แล้วยางระเบิดหรือถุงลมแตก ไม่แน่ใจ

พล.ต.ต.ชยานนท์ กล่าวต่อว่า จากนั้นล้อหน้าเกิดดึงไปทางขวา ทำให้ไปเฉี่ยวชนกับรถเบนซ์ คนขับพยายามบังคับรถ ก่อนตัวรถไปครูดกับแบริเออร์ด้านขวา หลังจากเกิดเหตุที่หนีไปนั้น ทางผู้ต้องหาให้การว่า หลังเกิดเหตุเขาวิ่งไปเอาถังดับเพลิงจากรถคันหลังมาช่วยฉีด จากนั้นก็ตกใจและหนีไปบ้านญาติ

พล.ต.ต.ชยานนท์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา 1.ขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

2.ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล แล้วไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือ ไม่แสดงตัวและไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงาน เป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 และพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43(4), 78, 157, 160 วรรค 2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *