ระทึก! ไฟไหม้ ร้านจักรยานยนต์ไฟฟ้า ลามวอด ร้านมือถือ-ธนาคาร เสียหายเป็นหลายล้าน

Author:

เมื่อเวลา 17.35 น. วันที่ 19 ก.ย. 2567 นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภอราษีไศล ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องแถวริมถนนบริหาร จำนวนหลายคูหา ในเขตเทศบาลตำบลเมืองคง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.ราษีไศล เร่งประสานรถดับเพลิงจาก อปท. ในเขต อ.ราษีไศล อ.ศิลาลาด อ.อุทุมพรพิสัย และอ.ยางชุมน้อย จำนวน 18 คัน รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้ อาคารเลขที่ 341/4-9 ซึ่งเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ และร้านขายรถไฟฟ้า มีกลุ่มควันพวยพุ่งลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า ท่ามกลางพายุฝนที่ตกลงมาปรอบๆอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปมากกว่านี้ และได้พยายามพังประตูเข้าไปด้านในเพื่อควบคุมสถานการณ์ โดยใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงเริ่มสงบ โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการตรวจสอบทรัพย์สินภายในได้รับความเสียหาย ถูกไฟเผาวอดทั้งหมด มูลค่าความเสียหายคาดว่าประมาณไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดศรีสะเกษ เข้ามาร่วมตรวจสอบหาต้นเพลิงและสาเหตุที่แน่ชัดอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า เพลิงไหม้ลุกลามตึกแถวได้รับความเสียหายประมาณ 7 คูหา ซึ่งประกอบด้วย ร้านจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้า 4 คูหา ร้านจำหน่ายและรับซ่อมโทรศัพท์มือถือ 1 คูหา ธนาคาร 1 คูหา และร้านขายก๋วยเตี๋ยว 1 คูหา

ผู้สื่อข่าวจังหวัดศรีสะเกษ รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *