สาวสุดกลั้น คลอดลูกบนรถมูลนิธิฯ แห่ส่องเลข คันนี้คลอดบนรถ 6 ครั้งแล้ว ถูกหวยทุกงวด

Author:

11 ก.ย. 67 – ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีหญิงสาวคลอดลูกออกมา บนรถพยาบาลของ เจ้าหน้าที่ มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จุดอุทัย ขณะกำลังนำส่งโรงพยาบาล อยู่บนถนนโรจนะ ขาเข้า หลักกม.ที่ 12 บริเวณ ใกล้เคียงสี่แยกไฟแดงอุทัย-บางปะอิน ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ

โดยพบรถพยาบาลของ เจ้าหน้าที่ มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จอดเปิดสัญญาณไฟเรนอยู่ เจ้าหน้าที่บนรถกำลังทำคลอด นางสาว อมรทิพย์ หุ่ยปาน อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี คลอดลูกออกมาเมื่อเวลา 02.30 น. เป็นเพศชาย น้ำหนัก 3 กิโลกรัม ส่งเสียงร้องดังลั่นรถ ท่ามกลางความดีใจของแม่เด็กและเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสาน รถกู้ชีพ ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา พร้อมทีมพยาบาล มารับตัวแม่และลูกที่คลอดออกมา นำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นแม่และลูกชายปลอดภัย

สอบถาม นางสาวสาคร หุ่ยปาน อายุ 33 ปี พี่สาวของหญิงสาวที่คลอดลูก เปิดเผยว่า ตนเองและน้องสาวเป็นชาวจังหวัดกาญจนบุรี มาทำงานในโรงงาน ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พักอาศัยอยู่ด้วยกัน

เมื่อช่วงกลางดึกน้องสาวเกิดปวดท้องอย่างหนัก ตนเองจึงขับรถพาน้องสาวเพื่อไปส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา กลางทางน้องสาวบอกไม่ไหวแล้ว มองไปเห็นริมถนน มีรถพยาบาล รถของมูลนิธิจอดอยู่ จึงจอดเข้าไปขอความช่วยเหลือ เพื่อช่วยพาน้องสาวส่งโรงพยาบาล แต่ขณะที่กำลังจะนำส่งโรงพยาบาลน้องสาว ได้คลอดลูกชายออกมา รู้สึกตกใจและดีใจ ที่น้องสาวและหลานชายปลอดภัย เพราะเป็นท้องแรก

ด้าน นาย ศิวกุล ภู่อินทร์ เจ้าหน้าที่ มูลนิธิพุทไธสวรรย์ เล่าว่า ขณะที่ตนเอง กำลังปฏิบัติหน้าที่กันอยู่ ที่ศูนย์วิทยุ มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ประจำจุดอุทัย มีประชาชนขับรถมาจอดที่หน้าศูนย์ ขอความช่วยเหลือ ให้พาหญิงสาวจะคลอดลูก ส่งโรงพยาบาล จึงได้ประเมินอาการและเคลื่อนย้ายหญิงสาว ขึ้นรถพยาบาล เพื่อนำส่งโรงพยาบาล ขับรถออกมาได้ประมาณ 700 เมตร หญิงสาวบอกว่าไม่ไหวแล้ว จึงได้จอดรถทันทีเพื่อประเมินอาการ พบว่าปากมดลูกเปิด หัวเด็กโผล่แล้ว จึงได้ช่วยเหลือทำคลอดเบื้องต้นตามหลักสูตรที่ได้อบรมมา พร้อมประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา มารับดำเนินการต่อ

พบว่าเด็กคลอดออกมาแข็งแรง เป็นเพศชาย นำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลืออีก 1 ชีวิต ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ที่คลอดลูกบนรถคันนี้ ก็เชื่อว่ามาให้โชคเพราะทุกครั้งที่คลอดบนรถได้โชคทุกครั้ง หมายเลขทะเบียนรถ 1 นข 5592 กรุงเทพมหานคร และยังตรงกับรหัสประจำตัวอาสาสมัคร 595 อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *