อุทาหรณ์ ญาตินั่งกินข้าว ปล่อยลูกหลาน เล่นน้ำลำพัง เด็ก4ขวบจมดับ

Author:

วันที่ 2 ก.ย. 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างศรีวิไลฯ จุดบึงโขงหลง รับแจ้งมีเหตุเด็กชาย อายุ 4 ขวบ จมน้ำ ที่หาดคำสมบูรณ์ อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน รพ.บึงโขงหลงและสมาคมภาคีเครือข่ายภูลังกาHUB มาที่เกิดเหตุ

ขณะที่กำลังรอเจ้าหน้าที่ รพ.บึงโขงหลง ก็ทีมแพทย์และพยาบาล ที่กำลังรับประทานอาหารใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ ช่วยเหลือ CPR เพื่อช่วยชีวิตเด็ก

นายอนันต์ อายุ 47 ปี ญาติของเด็กชาย กล่าวว่า ตนพร้อมภรรยาพา ลูกและหลานๆ มากัน 8 คน มาเที่ยวช่วงเช้า ได้ไปเที่ยวที่น้ำตกเจ็ดสี และช่วงบ่ายก็เดินทางมารับประทานอาหาร และเที่ยวที่หาดคำสมบูรณ์ ตนและภรรยา ก็ปล่อยให้เด็กๆ ลงเล่นน้ำ โดยที่เด็ก ๆ ไม่ได้ใส่ชูชีพ แต่ก็มีห่วงยาง

ต่อมาช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 กว่าๆ ตนมองหาลูกหลาน พบว่าหายไป 1 คนจากทั้งหมดมี 6 คนเห็นเพียง 5 คน เข้าใจว่าไปวิ่งเล่นตามชายหาดเทียม แต่ก็เดินตามหายังไงก็ไม่เจอ ตามหาอยู่ประมาณ 30 นาที ก็เลยลองเดินลงไปตามหาบริเวณที่เล่นน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร ไม่ถึง 10 นาทีก็เจอร่างที่จมอยู่ใต้น้ำ ลึกประมาณ 1 เมตร

จึงอุ้มวิ่งขึ้นฝั่งเรียกให้คนมาช่วยเหลือ ทำ CPR อยู่ประมาณ 20 นาที ทีมกู้ภัยและรพ.บึงโขงหลงมาถึงที่เกิดเหตุจึงนำเด็กชาย ส่งรพ.บึงโขงหลง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงประสานทางกู้ภัยสว่างศรีวิไลฯจุดบึงโขงหลง นำร่างน้องกลับบ้านเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *