รู้จัก ‘เท้ง ณัฐพงษ์’ หัวหน้าพรรคส้มคนใหม่ วัย 37 ปี ในชื่อ “พรรคประชาชน”

Author:

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติสั่งยุบพรรคก้าวไกล พร้อมตัดสิทธิ์คณะกรรมการบริหารพรรค 10 ปี ทำให้ต้องมีการตั้งพรรคใหม่ และเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยมีชื่อของ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล และ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ถูกเสนอขึ้นมา ก่อนที่สุดท้ายทางที่ประชุมจะเลือกเคาะชื่อ นายณัฐพงษ์ ให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

พร้อมกันนี้มีการผุดชื่อพรรคใหม่เป็น “พรรคประชาชน”

สำหรับประวัติ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หรือ “เท้ง” เกิดวันที่ 18 พ.ค. 2530 ปัจจุบัน อายุ 37 ปี เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของ นายสุชาติ เรืองปัญญาวุฒิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเมนต์ กรุ๊ป จำกัด (ประกอบธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์) และประธานกรรมการ บริษัท เรืองปัญญา เคหะการ จำกัด

ด้านการศึกษา นายณัฐพงษ์ จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมที่ โรงเรียนทวีธาภิเศก และจบปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ขณะที่ประวัติการทำงาน นายณัฐพงษ์ เคยเป็นรองเลขาธิการอดีตพรรคก้าวไกล ฝ่ายพัฒนาระบบข้อมูลและดิจิทัล นอกจากนี้ยังเคยเป็นผู้บริหาร absolute.co.th ผู้ให้บริการคลาวด์ โซลูชัน ก่อนเข้ามาทำงานทางการเมือง

โดยได้รับเลือกตั้งเป็น สส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 28 สังกัดอดีตพรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งใหญ่เมื่อปี 2562 ต่อมาในการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ ของอดีตพรรคก้าวไกล กระทั่งล่าสุดหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคก้าวไกล

นอกจากนี้ นายณัฐพงษ์ ยังมีความสัมพันธ์ที่ดี กับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยในครั้งตั้งพรรคก้าวไกล ตึกที่ใช้เป็นที่ทำการพรรคย่านบางแค กทม. ก็เป็นตึกของ นายณัฐพงษ์ อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *