หลาน 3 ขวบ กลับจากบ้านแม่เลี้ยง ไม่ยอมให้ย่าถอดกางเกง ถามอะไรก็ไม่ตอบ พอรู้สาเหตุ ครอบครัวกอดกันร้องไห้ (ตปท.)

Author:

เรื่องนี้มีที่มาจาก เว็บไซต์ต่างประเทศ SOHA ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งเป็นคู่สามีภรรยาที่แต่งงานกันมาประมาณ 4 ปีแล้ว พร้อมกับมีลูกสาวตัวน้อยชื่อ หลินหลิน อายุ 3 ขวบ แต่แล้วฝ่ายภรรยาก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ พอหลังจากภรรยาเสีย ฝ่ายสามีก็ไปแต่งงานใหม่ และปล่อยให้ลูกสาวอยู่กับคุณย่าเพื่อดูแล ส่วนตัวเขาย้ายไปอยู่คอนโดห่างออกไปประมาณ 5 กม. เพื่อใช้ชีวิตกับภรรยาใหม่ และสะดวกในการกลับมาเยี่ยมลูกบ่อย ๆ

ซึ่งหลังจากที่ได้รับฝากให้เลี้ยงดู คุณย่าก็รักหลานสาวมาก เธอมักพาหลานไปเล่นที่บ้านของลูกชายบ่อย ๆ แต่เธอไม่เชื่อใจลูกสะใภ้ใหม่ และมองอีกฝ่ายในแง่ลบ เนื่องจากภรรยาใหม่ของลูกชายเคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว และมีลูกชาย 1 คน จึงทำให้รู้สึกกังวล ทุกครั้งที่หลานสาวไปบ้านพ่อ คุณย่าจะสั่งสอนหลานอย่างเข้มงวด และมักจะส่งข้อความเตือนลูกชายให้ดูแลลูกเอง ห้ามให้แม่เลี้ยงแตะต้องตัวหลานสาวของเธอเด็ดขาด

แม้ว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา ทุกอย่างยังคนปกติดี จนกระทั่งวันหนึ่ง หลังจากกลับบ้าน หลินหลินเริ่มมีพฤติกรรมที่ห่างเหินและดื้อดึงมากขึ้น ในตอนเย็นคุณย่าขอให้เธอถอดเสื้อผ้าเพื่ออาบน้ำ แต่เด็กหญิงไม่ยอมและร้องไห้เสียงดัง ซึ่งมันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แม้คุณย่าจะพยายามปลอบหนูน้อยอย่างไร เด็กหญิงก็ยังไม่ยอมให้ใครแตะต้องกางเกงที่เธอสวมอยู่

เมื่อเห็นท่าทางแปลก ๆ จากหลานสาวที่ปกติเป็นเด็กว่านอนสอนง่าย คุณย่าเลยรู้สึกเป็นกังวลอย่างมาก คิดว่าแม่เลี้ยงอาจทำอะไรบางอย่างกับหลาน เธอจึงโทรหาลูกชาย บอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอให้เขากับภรรยาใหม่อธิบายให้ชัดเจน ระหว่างนั้นคุณย่าก็ได้ถามหลายคำถามหลานสาว แต่เด็กหญิงเพียงแค่ส่ายหน้า ไม่ตอบคำถาม และร้องไห้หนักขึ้นเรื่อย ๆ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คุณย่าพยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นาน ในที่สุดหลินหลินก็ยอมให้คุณย่า ช่วยถอดเสื้อผ้าเพื่ออาบน้ำ แต่เมื่อถอดกางเกงออก คุณยายพบว่าภายในกางเกงของหลานสาวมีรอยสีแดง และขาก็มีรอยแดงปะปนดูเหมือนเลือด เมื่อเห็นหลานสาวกลัวและร้องไห้หนักขึ้น คุณย่ายิ่งสงสัยว่าอาจมีการทำร้ายกันเกิดขึ้่นหรือไม่อย่างไร

ในขณะนั้น ลูกชายและลูกสะใภ้ หลังจากเลิกงานก็รีบมาถึงบ้านคุณย่า ตอนแรกทั้งสองก็ช็อก เมื่อได้ยินว่าร่างกายของหลินหลินมีรอยแดงเหมือนเลือด แต่เมื่อมาถึงที่บ้าน ภรรยาใหม่ของลูกชายก็พบว่า เป็นแค่รอยลิปสติกเท่านั้น โดยในกระเป๋ากางเกงของหลินหลิน มีลิปสติกแท่งหนึ่งที่ยังไม่ได้ปิดฝา คุณย่าที่สายตาไม่ดี จึงเข้าใจผิดคิดว่าหลานสาวถูกแม่เลี้ยงทำร้าย

ซึ่งความจริงแล้วนั้น เด็กหญิงเพียงแค่เอาลิปสติกที่แม่เลี้ยงใช้เสร็จแล้ว มาใส่ในกระเป๋า แต่เพราะไม่รู้วิธีปิดฝาลิปสติก ทำให้มันเปื้อนเลอะทั้งกางเกงและขาของเด็ก เมื่อได้ฟังเช่นนั่น คุณย่าและสองสามีภรรยาต่างโล่งใจ คุณย่าเลยเข้าไปกอดหลานสาวแล้วร้องไห้ ขณะที่แม่เลี้ยงเห็นภาพนั้น ก็รู้สึกสะเทือนใจและร้องไห้ตามไปด้วย

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ทั้งนี้ คุณย่ายังได้ขอโทษภรรยาใหม่ของลูกชาย และทั้งครอบครัวก็โอบกอดกันร้องไห้ด้วยความซาบซึ้ง หลังจากนั้น คุณย่าก็ชวนลูกชายและลูกสะใภ้ให้อยู่กินข้าวเย็นกับหลานสาว ท้ายที่สุด เหตุการณ์นี้ช่วยทำให้ความไม่เข้าใจกันระหว่างแม่ผัวกับลูกสะใภ้คลี่คลายไปบ้าง เมื่อฝ่ายลูกชายรู้เรื่องทั้งหมดก็รู้สึกโล่งใจ พร้อมให้สัญญาว่าครั้งหน้าจะดูแลลูกสาวให้ดีและใกล้ชิดมากขึ้น

ข้อมูล SOHA

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *