เฉลยแล้ว! ทำไม ท่าน ว.วชิรเมธี ยังไม่กลับไทย หลังถูกโยงคดี ดิไอคอนกรุ๊ป

Author:

วันที่ 20 ต.ค. 2567 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) พระนักเทศน์ชื่อดังที่มีการออกเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีความเกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอน แล้วมีการพาดพิงบุคคลที่ 3 อย่าง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย แต่โพสต์เพียงไม่นานก็มีการลบออกไป จนเกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์จากคนในสังคม ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วน้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางด้าน นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีใครชี้แจงถึงประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ดีเท่าตัวท่าน ว.วชิรเมธี เอง ซึ่งทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติก็ได้มีหนังสือถึงเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายแล้ว เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด

กรณีเอกสารการชี้แจงที่มีการพาดพิงบุคคลที่ 3 นั้น ว่าเป็นเอกสารจริงที่ท่าน ว.วชิรเมธี จัดทำขึ้นมาเองจริงหรือไม่ รวมถึงกรณีที่ปรากฏคลิป และภาพของท่าน ว.วชิรเมธี รับกิจนิมนต์เข้าไปเทศน์ที่บริษัท ดิไอคอน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมะสมในเนื้อหาการเทศน์ ซึ่งต้องรอท่าน ว.วชิรเมธี กลับมาชี้แจงต่อเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายเท่านั้น

โดยทางเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายได้มีหนังสือไปที่ไร่เชิญตะวันแล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ทราบกำหนดการที่ท่าน ว.วชิรเมธี จะกลับมาประเทศไทย เนื่องจากในช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ท่านว.วชิรเมธี ได้ไปจำพรรษาที่วัดที่ท่านสร้างขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะที่ญี่ปุ่นก็มีคนไทยย้ายไปพักนักอยู่จำนวนมาก

ทั้งนี้ โดยหลักปฏิบัติแล้ว หลังออกพรรษา ก่อนจะครบ 1 เดือน ทุกวัดสามารถให้ญาติโยมเข้ามาทำกฐินได้ ปีละ 1 ครั้ง เช่นเดียวกับพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ที่ยังอยู่ญี่ปุ่นเพื่อรับกฐิน ตามหลักปฏิบัติทางพระพุทธศาสนา โดยล่าสุด ยังไม่มีข้อมูลว่า พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี จะเริ่มพิธีทอดกฐินในวัดไทยที่ญี่ปุ่นวันไหน แต่คาดว่า หากเสร็จแล้วคงจะเดินทางกลับทันที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *