เปิดชีวิต มนัสนันท์ หญิงเร่ร่อน พูดได้หลายภาษา เผย ประวัติไม่ธรรมดา (Video)

Author:

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ก.ย.2567 นายอภิสิทธิ์ คงสิน เปิดใจกับ ‘ข่าวสดออนไลน์‘ กรณีโพสต์คลิปวิดีโอ ‘คุณนัท มนัสนันท์’ ผู้หญิงไร้บ้านที่สามารถพูดได้หลายภาษา จนเป็นไวรัลในติ๊กต็อก ซึ่งชาวเน็ตที่พบเห็นต่างตั้งคำถามถึงที่มาของคุณมนัสนันท์เป็นมาอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเป็นผู้ประกอบการเปิดโรงงานลูกชิ้นและชานม ซึ่งก็มักจะนำสินค้าของตนไปแจกให้กับชาวบ้านทั่วไปอยู่แล้ว ระหว่างที่ตนนำลูกชิ้นกับชานมไปแจกคนงานก่อสร้างแถวนั้น ตนได้เจอกับคุณมนัสนันท์เป็นครั้งแรก ซึ่งอาศัยอยู่ในศาลาที่ตั้งอยู่ใน ต.พระนอน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งก็ไม่ไกลจากบ้านของตนมากนัก

เปิดชีวิต มนัสนันท์ หญิงเร่ร่อน ทึ่งสกิลพูดได้หลายภาษา ประวัติไม่ธรรม จบจากต่างประเทศ ติดต่อญาติได้แล้ว เผย สาเหตุทำไมกลับมาไทย ก่อนกลายเป็นคนไร้บ้าน

เปิดชีวิต มนัสนันท์ หญิงเร่ร่อน ทึ่งสกิลพูดได้หลายภาษา ประวัติไม่ธรรม จบจากต่างประเทศ ติดต่อญาติได้แล้ว เผย สาเหตุทำไมกลับมาไทย ก่อนกลายเป็นคนไร้บ้าน

ตนจึงนำลูกชิ้นกับชานมไปให้ ซึ่งคุณมนัสนันท์ก็ขอบคุณและพูดคุยด้วย เธอเป็นคนมีอัธยาศัยดี ตนจึงมักจะนำอาหารและเงินไปให้ ทำอยู่ 2-3 ครั้ง ก่อนที่จะคุยกันอย่างถูกคอ ตนสังเกตเห็นว่าคุณมนัสนันท์สามารถอ่านชื่อยี่ห้อชานมที่เป็นภาษาอังกฤษของตนได้อย่างคล่องแคล่ว

อีกทั้งยังมีวิธีการพูดและทัศนคติที่ดูเป็นคนมีการศึกษา ไม่ใช่คนเร่ร่อนทั่วไป จึงขอถ่ายวิดีโอทำคอนเทนต์ลงโซเชียล และได้พบว่าคุณมนัสนันท์สามารถสื่อสารได้หลายภาษา เป็นนักเรียนนอก เคยทำงานในต่างประเทศ ซึ่งเธอสามารถพูดได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาฟินนิช (ฟินแลนด์) จึงอัดวิดีโอมาลงจนเกิดเป็นกระแสไวรัลในเวลาต่อมา

หลังจากที่คลิปวิดีโอของคุณมนัสนันท์ได้รับความสนใจอย่างมากในโซเชียล เรื่องนี้ก็ดังไปถึงหูของทางญาติของคุณมนัสนันท์ ญาติจึงติดต่อมาที่ตน และได้ทราบว่าครอบครัวของคุณมนัสนันท์ ปัจจุบันอาศัยอยู่ต่างประเทศ

ซึ่งทางญาติยืนยันว่าคุณมนัสนันท์ เคยเรียนและอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศจริง เป็นคนที่เรียนเก่งด้วย ก่อนที่จะย้ายกลับมาประเทศไทย ด้วยปัญหาทางสุขภาพ ญาติเล่าว่าเธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ก่อนที่จะหนีหายออกไปจากบ้านในกรุงเทพฯ ได้ 3-4 เดือนแล้ว

ตนได้ให้คุณมนัสนันท์ติดต่อกับทางญาติแล้ว แต่คุณมนัสนันท์มีท่าทีไม่อยากกลับไป โดยตนและญาติของคุณมนัสนันท์ก็เป็นห่วงอยากให้กลับไปกินยารักษาตัวจากอาการซึมเศร้าให้กลับมาหายดี

ล่าสุดตนก็จ่ายเงินจ้างให้คุณมนัสนันท์มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้แบรนด์ร้านตัวเอง โดยหวังที่จะให้เธอมีเงินใช้ และวางแผนว่าในอนาคตก็อยากให้เธอไปหาห้องเช่าดี ๆ อยู่ ไม่อยากให้อาศัยอยู่ข้างนอก

ทั้งนี้ ตนเป็นห่วงในเรื่องที่อยู่อาศัยของคุณมนัสนันท์ อยากให้ญาติมารับกลับไปรักษาตัว ซึ่งเธอก็ยืนยันว่าเธอมีความสุขดี ไม่ได้อยากย้ายไปไหน ตนจึงฝากให้ทุกคนที่ผ่านไปผ่านมา แล้วพบเจอคุณมนัสนันท์ว่า ไม่อยากให้ใครเข้าไปรบกวนเธอในช่วงกลางคืน เพราะเธอไม่ชอบให้ใครเข้าไปรบกวน

ซึ่งเธอคุ้นเคยกับตนอยู่แล้ว จึงสามารถเข้าไปหาได้ เลยขอความร่วมมือทุกคน ไม่ให้ใครเข้าไปรบกวน เพราะอาจทำให้เธอเครียดหรือไม่สบายใจได้ เบื้องต้นก็จะประสานกับทางญาติหาวิธีดูแลคุณมนัสนันท์กันต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *