น่าตกใจมาก! ทนายรณรงค์ เปิดข้อมูล กรณีดรามาผลสอบ ครูเบญ ล่าสุด

Author:

ความคืบหน้าดรามากระแสแรงที่หลายคนกำลังจับจ้องอยู่ในขณะนี้ กรณีครูเบญ เบญญาภา เย็นอุดม สามารถสอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่ 3 วันชื่อหาย และมีการประกาศรายชื่อรอบ 2 โดยมีอีกคนมาแทนอันดับ 1 นั้น ทั้งที่อันดับอื่นไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลยแม้แต่อันดับเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการชี้แจงจาก สพม.สระแก้วว่ามีการตรวจสลับข้อสอบ ทำให้อันดับออกมาเป็นเช่นนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม – CRSJ Foundation ได้ออกมาเคลื่อนไหวล่าสุด ระบุว่า #สอบเดือด เคสครูชื่อหาย ทางมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ข้อมูลมาว่า ผลสอบตอนนี้ยังไม่พบการทุจริตเลยจ้า พบแต่ความประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่ ส่วนการเปิดเผยข้อสอบครูและกระดาษคำตอบ ผู้ใหญ่ในกระทรวงท่านก็สั่งให้เปิดอยู่ แต่สพฐ.จะเปิดกี่โมง #ครูเบญ #เปิดข้อสอบแล้วบอกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า เอาให้ตรงไปตรงมานะครับเรื่องครูเบญ มีหลายองค์กร หลายหน่วยงานจับตาดูอยู่ โดยเฉพาะประเด็นการ เสนอตำแหน่งครูอัตราจ้างให้บุคคลใดบุคคลหนึ่ง สิ่งนี้มีกฎหมายรับรองการใช้อำนาจขณะปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ อย่างไร #เปิดข้อสอบกี่โมงบอกด้วย

ทางด้าน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ออกมาอัปเดตเพิ่มเติมว่า ตามที่มีพี่น้องสื่อมวลชนติดต่อเข้ามาสอบถามความคืบหน้าของเรื่องนี้ก็ต้องบอกว่าวันนี้ (17 ก.ย. 2567) ก็ให้ครูเบนไปรับปริญญาที่อยุธยาเพราะเดิมวันนี้จะต้องไปรายงานตัว

ในขณะที่ นางพันทิพา สวาสุ รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ได้ลงนามในนังสือประกาศเลื่อนการรายงานตัวผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน

ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ได้ประกาศแก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหา และเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัดสพม.สระแก้ว ประกาศวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยปรากฏตามที่ สพฐ.ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ในกรณีการดำเนินการสรรหา และเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัดสพม.สระแก้ว เพื่อให้เป็นไปโดยความถูกต้อง และเกิดความเป็นธรรม

จึงให้เลื่อนกำหนดการรายงานตัวผู้ผ่านการสรรหา และเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 5 วิชาเอก ตามประกาศฉบับดังกล่าว ออกไปก่อน เมื่อดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้วจะประกาศให้ทราบต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *