พัทลุงระทึก พายุหมุนลมหัวด้วน กระหน่ำบ้านหลังปลิวหายนับ 10 หลัง เจ้าหน้าที่ระดมช่วย

Author:

วันที่ 16 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดลมกระโชกแรงหรือชาวบ้านเรียกลมหัวด้วน พร้อมฝนตกหนักในพื้นที่ ต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง หลังลมและฝนหยุด ทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ บ้านควนแสวง ม.8 ต.โคกทราย

ทั้งลมหัวด้วน ทั้งฝนตกหนัก หลังคากระเบื้องบ้านเรือนของประชาชนปริวหาย ไปกว่า 14 หลังคาเรือน และหายไปทั้งหลัง 5 หลังคา เรือน เบื้องต้นหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ อบต.โคกทราย กำนัน ผู้ใหญ่ บ้านเร่งลงพื้นที่สำรวจและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

นายคมจักร เส้งซิว กำนันตำบลโคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง กล่าวว่า เบื้องต้นบ้านเรือนประชาชนเจอพายุหมุน หลังคาพปลิวหายไป 14 ครอบครัว และหลังคาหายไปทั้งหลัง 4 ครอบครัว ซึ่งนอกจากหลังคาบ้านปลิวหายแล้ว สวนยางพารา สวนไม้ผล สวนสละ ของชาวนในพื้นที่ หมู่ ที่ 8 ล้มระเนระนาดได้รับความเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง และอยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม เพื่อรายงานไปยังอำเภอ และจังหวัดให้ทราบต่อไป

พัทลุงระทึก พายุหมุนลมหัวด้วน กระหนำบ้านหลังปลิวหายนับ 10 หลัง เจ้าหน้าที่ระดมช่วย

พัทลุงระทึก พายุหมุนลมหัวด้วน กระหนำบ้านหลังปลิวหายนับ 10 หลัง เจ้าหน้าที่ระดมช่วย

ด้านนายเดชน์เทพต์ ขาวทอง นายก อบต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง กล่าวว่า หลังได้รับรายเกิดพายุหมุน ได้ระดมเจ้าหน้าที่ รวมทั้งกองช่างของเทศบาล และขอความร่วมมือชาวบ้านที่เป็นช่าง เข้ามาช่วยเหลือประชาชน ในการเร่งซ่อมหลังคาบ้านเรือน ที่เสียหายบางส่วนก่อน เพื่อให้ได้หลับนอนไปก่อนในคืนนี้ ส่วนบ้านที่เสียหลังคาปลิวทั้งหลัง นั้น คงจะต้องซ่อมแซมในวันพรุ่งนี้ เพราะบางหลังไม้หลังคาได้หายไปกับสายลม เลยต้องใช้เวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบบอกว่า ทั้งลมทั้งฝน ตกมาแค่ 20 นาที ลมแรงมากก่อนฝนทะเลลงมาซ้ำ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *