เปิดภาพอิทธิพล พายุยางิ ทำแม่สายน้ำท่วมหนัก มาแรงมาก

Author:

วันที่ 10 กันยายน 2567 หลังจากที่ฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของพายุยางิ ทำให้น้ำจากแม่น้ำสายที่เอ่อเข้าท่วม พื้นที่หลายหมู่บ้าน เช่น บ้านถ้ำผาจม ตลาดสายลมจอย บ้านเกาะทราย บ้านไม่ลุงขน บ้านผามควาย บ้านเหมืองแดง ตลอดไปจนถึงพื้นที่ตำบลเกาช้าง จ.เชียงราย

ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย และองค์กรปกครองท้องถิ่น ทั้งเทศบาลตำบลแม่สาย เทศบาลตำบลเวียงพางคำ เจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน

โดยน้ำท่วมในครั้งนี้รุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาในปีนี้ ซึ่งกระแสน้ำยังคงสูงขึ้นเรื่อย ๆ และน้ำมาไวจนเก็บของไม่ทัน ทั้งนี้พบว่ามีประชาชนติดอยู่ในบ้านเรือนเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนโพสต์ขอความช่วยเหลือในกลุ่ม ชุมชนคนแม่สาย เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Teresa Sriorn Akkadetyothin โพสต์ มีคนติดอยู่ในบ้าน ออกมาไม่ได้ค่ะ มีหน่วยงานไหนพอช่วยได้ไหม

อีกรายขอความช่วยเหลือ ต้องการความช่วยเหลือด่วนครับ คนแก่ตาบอดติดอยู่ในบ้าน ออกไม่ได้ ต้องการความช่วยเหลือด่วนครับ 089 951 7194 พิกัดใกล้ตลาดไม้ลุงขน เกาะทราย ซอย9 บ้านเลขที่ 76 หมู่7

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nang Hom Htwe ระบุว่า ตอนนี้เพื่อนหนูติดอยู่ในบ้านค่ะมีทั้งคนแก่เด็กและคนท้อง โทรหากู้ภัย เขาก็พูดที่อยู่ไม่ถูกค่ะ กู้ภัยโทรติดแต่บอกที่อยู่ไม่ได้จนตอนนี้ยังติดอยู่ในบ้านค่ะ ไม่มีที่สูงให้ขึ้นแล้วค่ะ ใครก็ได้ช่วยประสารให้กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือหน่อยได้ไหมคะ ในวิดีโอจะเป็นที่อยู่บ้านเขาค่ะ บ้านเลยที่2/281 ตอนนี้นํ้า ท่วมสูงขึ้นมาก็แล้ว ช่วยกันประสานให้หน่อยนะคะ เบอร์โทร-094936105

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kawinphob Suwannawong โพสต์คลิปวิดีโอลงกลุ่ม ชุมชนคนแม่สาย พร้อมระบุว่า ตอนนี้น้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อยู่ไม่ได้แล้วครับ มี 4 คน กับ หมา 2 ตัว ผู้สูงอายุ 1 คน ครับ บ้านชั้นเดียวครับ ตอนนี้น้ำทะลักมาหมดทุกที่แล้ว รั้วพัง ประตูพังครับ น้ำก็แรงมากครับ

เปิดภาพอิทธิพล พายุยางิ ทำแม่สายน้ำท่วมหนัก มาแรงมากฝากผู้ใหญ่ช่วยหน่อยนะครับ บ้านเหมืองแดง เกาะทราย ซอย2 ผามควาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยผู้สูงอายุเป็นโรคหอบหืด ใจสั่น ต้องอยู่กับถังออกซิเจน ไม่มีที่จะหลบอยู่แล้วครับ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ 0651072894

เพจ คนรักสุนัขและแมว เชียงราย โพสต์ว่า มีคนติดอยู่ที่เหมืองแดงซอย2 สุดซอยที่ชรบค่ะท่วมถึงคอแล้ว0801312631 คนลอยคอในบ้าน 5-6 คน ค่ะ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ น้องต้น ตาลอย ระบุว่า ต้องการความช่วยเหลือด่วนครับ พ่อและแม่แฟนติดอยู่ในบ้านเช่า ตอนนี้ชั้นแรกท่วมมิดแล้ว กลัวบ้านไม้เก่าทนกระแสน้ำไม่ไหวครับ เกาะทรายซอย14 ตรงเข้าไปเจอ4แยกเลี้ยวขวา ตรงไปอีกจะมี 3 แยกเลี้ยวซ้าย บ้านอยู่ซ้ายมือเกือบสุดซอย ชั้น1เป็นปูนชั้น2เป็นไม้ 0628642619 เบอร์แม่ครับ ขอบคุณมากครับ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kwang Picha KS ระบุว่า ต้องการความช่วยเหลือด่วนค่ะ คนแก่ คนพิการ ออกไม่ได้ น้ำท่วมถึงเอวแล้วค่ะ ต้องการนำคนในบ้านออกมาค่ะ บ้านชั้นเดียว พิกัด เกาะทราย ซอย 4/1 ประตู้บ้านสีส้ม คุณพิม 0922391442 ค่ะ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pol Pentor ระบุว่า ขอความช่วยเหลือด่วนคับ มีคนติดอยู่บนชั้น2อยู่บนหลังคา มีเด็กด้วยคับกับคนแก่ ช่วยผมด้วยคับ 0654682883 ตลาดไม้ลุงขนซอย 5คับ

นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อนันต์ ปุระ โพสต์คลิปลงพบว่า ฝนยังคงกระหน่ำตกอย่างต่อเนื่อง โดยมีเรือของเจ้าหน้าที่เข้ามาในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน ผู้โพสต์ระบุว่า “สารภาพแล้วคะหมดสิ้นทั้งหลายทั้งปวงของในบ้านอุตส่าห์เก็บสูงแต่ไม่สูงเท่าน้ำไปหมดเลยไม่เหลือแล้วคะ”

เปิดภาพอิทธิพล พายุยางิ ทำแม่สายน้ำท่วมหนัก มาแรงมาก

เปิดภาพอิทธิพล พายุยางิ ทำแม่สายน้ำท่วมหนัก มาแรงมาก

เปิดภาพอิทธิพล พายุยางิ ทำแม่สายน้ำท่วมหนัก มาแรงมาก

เปิดภาพอิทธิพล พายุยางิ ทำแม่สายน้ำท่วมหนัก มาแรงมาก

เปิดภาพอิทธิพล พายุยางิ ทำแม่สายน้ำท่วมหนัก มาแรงมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *