ตกปลาช่อนอเมซอนในปั๊มแก๊ส 3 โจ๋ทุบหัวจนตาย เจ้าของช็อก ตัวละ 6 หมื่น เลี้ยงมาตั้ง 17 ปี

Author:

วันที่ 2 ก.ย.67 ร.ต.อ.กรีธาพล มีมุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.นายายอาม จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าของปั๊มแก๊ส LPG NRB (งามระเบียบ) พื้นที่ ต.วังใหม่ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ว่าเกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 3 คน ขี่รถจยย. 2 คันเข้ามาในปั๊ม แล้วใช้เบ็ดตกปลาช่อนอเมซอนขึ้นมาจากบ่อเลี้ยงหลังปั๊ม ก่อนใช้ก้อนอิฐทุบหัวจนตาย ก่อนจะมีพนักงานเดินมาพบ ทำให้ทั้ง 3 คนรีบหลบหนีไป

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา ประมาณ 03.00 น. วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าของปั๊ม ได้นำหลักฐาน ซึ่งเป็นคลิปกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.นายายอาม โดยพนักงานสอบสวนได้ประสานตำรวจสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามเบาะแสคนก่อเหตุ

ล่าสุดตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนได้ เป็นเยาวชนชายอายุประมาณ 15 ปี และได้เชิญผู้ปกครองพาทั้ง 3 คนมาร่วมรับฟังการสอบปากคำที่โรงพัก พร้อมทั้งเชิญฝ่ายเจ้าของปั๊มผู้เสียหาย และพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ มาชี้ตัวผู้ก่อเหตุ ส่วนเรื่องที่เยาวชนทั้ง 3 คน ลักรถจยย. เพื่อนบ้าน ที่เสียบกุญแจคาไว้ แล้วขี่นำมาก่อเหตุในปั๊ม ผู้ปกครองของเด็กได้เจรจากับผู้เสียหายแล้ว

จากการสอบถาม นางสุกัญญา อายุ 59 ปี พนักงานปั๊ม เล่าว่า วันเกิดเหตุขณะเข้าเวรอยู่ ได้มีผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ขี่รถจยย.เข้ามาในปั๊ม อ้างว่ามาขอเข้าห้องน้ำ จากนั้นได้เดินมาพูดคุยอีกว่า ขอเข้าไปดูปลาช่อนในบ่อด้านหลังปั๊ม แต่ทั้ง 3 คนหายไปนานผิดสังเกตจึงเดินไปดู ก็เห็นว่ามีคันเบ็ดอยู่ด้วย จึงตะโกนว่าเข้ามาลักตกปลา และจะแจ้งตำรวจ ทำให้ทั้ง 3 คน วิ่งสวนออกมาและรีบขี่รถหลบหนีไปทันที

พอตอนเช้าเข้าไปดูที่ข้างบ่อปลาก็พบมีคันเบ็ดตกอยู่ 1 คัน และที่น่าสลดคือ พบมีซากปลาช่อนอเมซอนที่เลี้ยงไว้ในบ่อ ที่เยาวชนใช้เบ็ดตกขึ้นมา มีร่องรอยถูกทุบที่หัวเลือดกระจายเต็มพื้น จึงรีบโทรแจ้งให้เจ้าของปั๊มให้ทราบ

ขณะที่ เจ้าของปั๊ม ระบุว่า ปลาช่อนอเมซอน หรือ “ปลาอะราไพม่า” ที่เลี้ยงไว้ในบ่อมี 4 ตัว โดยตัวที่ถูกตกขึ้นมา ซื้อมาเลี้ยงไว้ประมาณ 17 ปี มีราคาซื้อขายทั่วไปจะประมาณตัวละ 60,000-70,000 บาท แต่สำหรับตน มันมีคุณค่าทางจิตใจ ไม่สามารถประเมินค่าได้ หากจะต้องการไปเลี้ยงก็อยากให้มาขอกันดีๆ ไม่น่าจะทำถึงขั้นให้ตายด้วยการใช้ก้อนอิฐทุบ มองว่าเลือดเย็นเกินไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *