สุดช็อก ‘ได๋ ไดอาน่า’ แม่ถูกคอลเซ็นเตอร์ขู่ สูญเงินหลักล้าน ห้ามบอกลูก ไม่งั้นติดคุกคู่

Author:

ในงาน Her Awards UNFPA, Thailand 2024 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ พิธีกรชื่อดัง ได้เปิดเผยเรื่องราวที่ทำให้สุดช็อก แม่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงินหลักล้านบาท โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ขณะที่ได๋กำลังทำงานที่เซ็นทรัลเวิลด์

ได๋เล่าว่า แม่ได้รับโทรศัพท์จากเบอร์ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากค่ายมือถือ แจ้งว่าเบอร์โทรศัพท์ของเธอถูกตรวจสอบว่ามีการฟอกเงินเกิดขึ้นจำนวน 14 ล้านบาท จากนั้นได้โอนสายไปยังผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้กล่าวหาว่าแม่ของได๋เป็นผู้ต้องหาในการฟอกเงินและใช้บัญชีม้า มิจฉาชีพได้ส่งหลักฐานปลอมที่ดูเหมือนของจริงผ่านไลน์ ทำให้แม่ของได๋หลงเชื่อและโอนเงินจากโมบายแบงกิ้งไปให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์สามครั้ง รวมเป็นเงิน 1 ล้านบาท

ช่วงเวลาที่เหตุการณ์เกิดขึ้น แม่ของได๋ได้ติดต่อได๋โดยใช้เบอร์โทรศัพท์ของเด็กที่ทำงานในบ้าน ได๋จึงรีบโทรกลับไปแต่ไม่ได้รับสาย จนกระทั่งแม่ของเธอตอบรับและบอกว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องรักษาความลับและถูกข่มขู่ ได๋จึงรีบเดินทางไปหาคุณแม่ที่บ้าน เห็นว่าแม่อยู่ในอาการหวาดกลัวและต้องรายงานตัวกับมิจฉาชีพผ่านวิดีโอคอลทุกชั่วโมง

แม่ของได๋เล่าให้ฟังว่า มิจฉาชีพได้กำกับการโอนเงินโดยละเอียด ซึ่งได้โอนเงินไปแล้วสามครั้ง ยอดแรก 199,000 บาท ยอดที่สอง 330,000 บาท และยอดสุดท้าย 500,000 บาท นอกจากนี้ แม่ของได๋ยังถูกข่มขู่ไม่ให้บอกใคร มิฉาชีพทำให้แม่เชื่อว่าหากบอกลูกหรือใครก็ตาม ทั้งแม่และลูกจะต้องถูกจับกุมเข้าคุก

หลังจากเกิดเหตุการณ์ ได๋ ไดอาน่า ได้พาแม่ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในช่วงกลางดึกเกือบเที่ยงคืน และได้โทรแจ้งสายด่วน 1441 เพื่อให้ธนาคารช่วยระงับการโอนเงิน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ แต่ได้ดำเนินการแจ้งความและรายงานเรื่องนี้ไปตามกระบวนการแล้ว

ได๋ ไดอาน่า กล่าวด้วยความเสียใจว่า แม่ของเธอต้องการปกป้องลูก จึงไม่บอกเรื่องราวกับเธอ จนเกิดความสูญเสียนี้ขึ้น นอกจากนี้ เธอยังได้ฝากเตือนให้ทุกคนระมัดระวังและดูแลผู้สูงอายุในบ้านให้ดี อย่าปล่อยให้พวกเขาอยู่บ้านคนเดียว และควรระมัดระวังการรับสายจากเบอร์ที่ไม่รู้จัก เพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในปัจจุบันมีการพัฒนากลอุบายที่ซับซ้อนและน่าเชื่อถือมากขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *