น่าเวทนา! คุณตาวัย 80 ไร้บ้าน เดินไม่ได้ นอนริมถนน จมกองอึกองฉี่ อดๆ อยากๆ แจ้งหน่วยงานรัฐเงียบ(VDO)

Author:

วันที่ 24 มิ.ย.67 สมาชิก TikTok @thamboon888_ ซึ่งเป็นร้านรับทำข้าวกล่องและไปแจกให้คนยากไร้ และคนเร่ร่อน โพสต์ตาคนหนึ่ง มีชีวิตที่น่าสงสาร เดินไม่ได้ หลงลืม นอนจมกองอึกองฉี่อยู่ริมถนน สภาพสุดเวทนา

โดยในคลิประบุว่า สงสารคุณตา แกเป็นคนไร้บ้าน หลงๆ ลืมๆ บอกเราตลอดว่าเดี๋ยวพี่สาวจะมารับหลายครั้งแล้ว และแกต้องนอนแบบนี้ ขี้เยี่ยวตรงนั้น สกปรกและเหม็นด้วย คุณตาบอกเราว่า ถ้าเราไม่เอาข้าวไปให้กินก็อด แล้วคือฝนตก ก็ต้องนอนตากฝนแบบนี้ค่ะ เพราะไม่มีที่หลบฝน เราก็ช่วยได้แค่เอาผ้าใบกับร่มไปให้ และให้ข้าวคุณตาทุกวัน แจ้งหน่วยงานรัฐไปแล้วก็ยังไม่ไปดู

ซึ่งสภาพที่เห็นในคลิปคุณตาจะนอนอยู่ริมถนน โดยมีผ้าใบกับร่มคอยกันฝนไว้ไม่ให้เปียก ทำให้หลายคนเห็นแล้วรู้สึกเวทนาเป็นอย่างมาก แถมยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปให้ความช่วยเหลือด้วย

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และอยากให้มีใครเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งผู้โพสต์บอกว่า เคยแจ้งไปหลายที่แล้ว ผ่านมาเป็นเดือน ตามไป 2 รอบก็ยังไม่เห็นมา

นอกจากนี้เธอยังบอกว่า “คุณตาอายุ 80 กว่า เป็นคนไร้บ้าน หลงๆ ลืมๆ ขาเจ็บมีแมลงวันตอม เหมือนจะเป็นเบาหวาน อาศัยนอนอยู่ซอยข้าง ธ.ออมสิน ถนนราชดำเนินค่ะ เดินเข้ามา 100 เมตร หรือถามคนแถวราชดำเนินได้ค่ะ ว่าคุณตาอยู่ตรงไหน”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *