บุกกวาดล้าง ขายท่อไอเสียซิ่ง ตัดตอน แก๊งเด็กแว้น ยึดเกือบพันชิ้น

Author:

วันที่ 21 มิ.ย.2567 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล ผกก.3 บก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.ท.วัลลภ นุชกำบังสว.กก.3 บก.ปคบ. นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่ผลิต, สถานที่เก็บสินค้า และร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่มีตรา มอก.

ในพื้นที่ จ.นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, พิจิตร, พิษณุโลก และอุบลราชธานี สามารถยึดของกลางท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ พร้อมชิ้นส่วนและอุปกรณ์การผลิต รวม 988 หน่วย มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท

ปคบ. นำกำลังกวาดล้าง ขายท่อไอเสียซิ่ง ทั่วประเทศ หวังตัดตอน แก๊งเด็กแว้น สร้างความเดือดร้อนบนถนนหลวง ยึดของกลางเกือบพันชิ้น

ปคบ. นำกำลังกวาดล้าง ขายท่อไอเสียซิ่ง ทั่วประเทศ หวังตัดตอน แก๊งเด็กแว้น สร้างความเดือดร้อนบนถนนหลวง ยึดของกลางเกือบพันชิ้น

ทั้งนี้ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กวดขันจับกุมการแข่งรถในทางสาธารณะ ที่กลุ่มวัยรุ่นมักนัดรวมตัวกันแต่งรถซิ่งออกมาแข่งบนถนนหลวงสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ร่วมใช้ทางและประชาชนทั่วไป เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นและจับกุมแบบครบวงจร ตั้งแต่สถานที่ผลิต โกดังรอกระจายสินค้า ร้านจำหน่าย ร้านซ่อม และร้านดัดแปลงแต่งซิ่งดังกล่าว

สำหรับการจับกุมพบกลุ่มผู้ค้าส่วนใหญ่จะขายผ่านทางช่องทางออนไลน์ที่อยู่ในกลุ่มปิด เพื่อหลีกเลี่ยงถูกจับกุม โดยจะแยกชิ้นส่วนต่าง ๆ ไว้ เมื่อมีลูกค้าสั่งถึงจะนำมาประกอบส่งขาย มีราคาตั้งแต่ 500 บาท ไปจนถึง 6,000 บาทต่อใบ สำหรับท่อไอเสียที่ถูกต้องจะต้องมี ตรา มอก.ประทับอยู่ที่ตัวท่อ และมีเสียงดังไม่เกิน 95 เดซิเบล

ภายหลังการจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคบ. ดำเนินคดี ข้อหา “ทำผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 2,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และ “จำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่าย ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตฯ” มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *