อ้างดีเอสไอข่มขู่ ตาวัย 74 รีบถือสมุดไปโอนที่ธนาคาร สูญเงินเก็บทั้งชีวิต 3.2 ล้านบาท

Author:

วันที่ 19 มิ.ย. 2567 นายธงชัย บุญกอ อายุ 74 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ญัตติพงษ์ เจียมพวก พนักงานสอบสวนผู้เชี่ยวชาญ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี หลังถูกมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ หลอกลวงให้โอนเงินจำนวนกว่า 3,200,000 บาท

นายธงชัย กล่าวว่า มื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ชายโทรเข้ามาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI และเจ้าหน้าที่ ปปง. แจ้งว่าตนมีคดีพัวพันเกี่ยวกับการฟอกเงินสิ่งของผิดกฎหมาย และให้แอดไลน์เพื่อติดต่อพูดกับตำรวจเรื่องรูปคดี

นายธงชัย กล่าวต่อว่า ในไลน์ขึ้นชื่อว่า “สุรยุทธ” รูปโปรไฟล์เป็นนามบัตรตำรวจ แต่ตนทำไม่เป็น จึงไม่ได้แอดไป เขาก็โทรมาอ้างเป็นตำรวจใน จ.กาญจนบุรี ทั้งผู้กำกับ สารวัตร ผู้กอง พูดข่มขู่ให้ตนกลัว โดยบอกให้โยกเงินในบัญชีทั้งหมดไปยังบัญชีของเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ หากไม่โอนจะมีความผิดและบัญชีธนาคารจะถูกอายัด

“ด้วยความกลัวเงินในบัญชีจะถูกอายัด เพราะเป็นเงินเก็บจากประกอบอาชีพเป็นเกษตรกรเกือบทั้งชีวิต จึงรีบเอาสมุดบัญชีเดินทางไปที่ธนาคาร ทำธุรกรรมโอนเงินไปยังบัญชี “นายเดชา แก้วละมัย” บัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 2 ครั้ง เป็นเงินรวมกันประมาณ 3.2 ล้านบาท ซึ่งระหว่างนั้นเขาก็ให้ถือสายคุยด้วยตลอด”

นายธงชัย กล่าวอีกว่า กระทั่งผ่านไปหลายวันก็รู้ตัวว่าถูกหลอก จึงปรึกษาญาติและเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ ระหว่างแจ้งความแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้พยายามโทรมาหาลุงให้โอนเงินที่เหลือบัญชีไปเพิ่ม หลังเกิดเหตุยอมรับว่าเสียใจที่ถูกหลอกลวง เพราะเป็นเงินที่ทำงานมาทั้งชีวิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *